วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2559

สูตรการทำน้ำหมักรำข้าวขยายรากพืช

สูตรการทำน้ำหมักรำข้าวขยายรากพืช


เรามาเปลี่ยนรำข้าวสิ่งใกล้ตัวให้มาเป็นปุ๋ยขยายรากพืชชั้นยอดกันเถอะเป็นหลักการง่าย ๆ ที่ทุกคนทำได้ นำหลักวิชาการที่เคยเรียนรู้มามากมายมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง
หลายคนคงจะทราบแล้ว รำข้าวละเอียด(รำอ่อน) มีวิตามินบี1สูง สมัยก่อน คนโบราณรับประทานข้าวซ้อมมือเพื่อป้องกันโรคเหน็บชา แต่จริง ๆ แล้ว วิตามินบี1 มีประโยชน์มากมาย วิตามินบี 1 หรือ Thiamine เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต มีหน้าที่สำคัญ คือ เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการเผาผลาญอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน ทำให้เกิดพลังงานเพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญของระบบประสาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านนำกระแสความรู้สึกของเส้นประสาท
สำหรับพืช วิตามินบี1 (Thiamine)
ช่วยฟื้นฟูู บำรุงระบบรากพืชให้แข็งแรง และยังช่วยในการแตกราก และเจริญเติบโตของราก เมื่อพืชได้รับวิตามินบี1 จะทำให้พืชสดชื่น พร้อมที่จะเจริญเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการย้ายต้นกล้าพืช การให้ วิตามินบี1แก่ต้นกล้าที่ย้ายปลูกลงแปลงจะทำให้ต้นกล้าไม่เหี่ยวเฉาและทนต่อสภาพอากาศร้อนได้ดี
รู้อย่างนี้แล้วเรามาสกัดวิตามินบี1ใช้แก้ปัญหาระบบรากพืชกันเถอะ
วิธีการง่ายๆ (ไม่ทำไม่รู้) ดังนี้
1.เตรียมน้ำ 200 ลิตร ใส่ถังเกือบเต็ม

2. นำรำข้าวละเอียด(รำอ่อน) 2กก. ข้าวสุก 2 กก. เทลงไปในน้ำ 200 ลิตรแล้วคนให้เข้ากัน

3.เต็มหัวเชื้อจุลินทรีย์สำหรับย่อยสลายเชลลูโลส เน้นจุลินทร์ที่ไม่ใช้กากน้ำตาลในการย่อยสลาย ในที่นี้ใช้ จุลินทรีย์ย่อยสลายเซลลูโลสของชมรมเกษตรอินทรีย์ก้าวหน้า(ไวท์อีเอ็ม) จำนวน 1 ลิตรใส่หัวเชื้อเยอะเพื่อให้ย่อยสลายเร็ว

ไวท์อีเอ็มเป็นกลุ่มจุลินทรีย์คัดเลือกพิเศษจากธรรมชาติ จัดจำหน่ายโดยชมรมเกษตรอินทรีย์ก้าวหน้า ไม่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป  ไวท์อีเอ็มเป็นจุลินทรีย์ไม่ใช้กากน้ำตาล มีประสิทธิภาพสูงการย่อยสลายและสกัด สารอาหารต่าง ๆ จากพืชเช่น แยกวิตามินบี1 ออกจากรำข้าว แยกธาตุไนโตรเจนออกจากพืชสีเขียว   แยกธาตุโปรแตสเซี่ยมออกจากแร่หรือหินในดิน เป็นต้น (สนใจสั่งซื้อติดต่อ ID lINE: aoacthai หรือ 0860596790 จัดส่งทางไปรษณีย์ทั่วประเทศ)

4.เติมถ่านสำหรับหูงข้าว 3-5 กก. เพื่อลดกลิ่นจากการหมัก ถ่านช่วยทำงลายสารพิษตกค้างที่มากับน้ำ


5.ปิดฝาธรรมดาไม่ต้องล็อกหมักทิ้งไว้ 15 วัน โดยคนเพื่อเติมอากาศทุก 2-3 วัน

5. เมื่อหมักครบ 15 วันก็สามารถนำไปใช้ได้เลย

การแก้ปัญหาการย่อยสลายแล้วมีกลิ่นเหม็น 


การทำงานของจุลินทรีย์อาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็น                                                                                ให้เติมน้ำตาลปึก(น้ำตาลมะพร้าว ) จำนวน 1-2 ก้อน ในถัง 200 ลิตร จะสามารถเก็บได้นานและไม่มีกลิ่นเหม็น  
วิธีการใช้ 

1.ใช้อัตราเข้มข้นราดดินแล้วรดน้ำให้ชุ่มตามบริเวณโคนต้นพืชเพื่อขยายรากพืช อัตรา1-5 ลิตรตามขนาดของพืช ต้นโตก็ใช้มาก ต้นเล็กก็ใช้น้อย จากนั้นให้รดน้ำตาม ตามปกติ น้ำหมักจากรำข้าวพร้อมด้วยจุลินทรีย์ย่อยสลายก็จะเข้าไปทำหน้าช่วยกันขยายรากพืช  จุลินทรีย์ย่อยสลายจะทำให้ดินร่วน ซุย เพิ่มออกซิเจนให้กับกับดิน ลดความเป็นกรด-ด่าง ให้กับดิน  ส่วนวิตามินบี1.ก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแรง แข็งแกร่งให้กับระบบรากของพืช  ทำให้รากของพืชกระจายตัวได้ดี เมื่อรากพืชกระจายได้ดีก็สามารถดูดน้ำดูดอาหารให้กับตันพืช ต้นพืชก็จะแข็งแรง โรคภัยต่าง ๆ ก็จะไม่เกิดกับต้นพืช


2.ใช้อัตราเข็มข้นราดลงถุงเพาะชำกล้าไม้ 250 ซีซี.แล้วรดน้ำตามให้ชุ่ม
3. อัตรา 100-200 ซีซี.ผสมน้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่นลงดินให้พืชผัก จะทำให้ พืชผักเจริญเติบโตดี
ง่าย ๆ แค่นี้รีบไปทำกันเถอะ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ID line : aoacthai  08605967890  E-mail. : pranpha@gmail.com

หมายเหตุ : พื้นฐานของการปลูกพืช คือ ระบบราก  ถ้าระบบรากพืชดี ทุกอย่างก็ออกมาดี เพราะรากเป็นตัวดูดน้ำ ดูดอาหาร ถ้ารากดูดน้ำดูดอาหารได้ดี ต้นพืชก็แข็งแรง เมื่อต้นพืชแข็งพืชก็ไม่เป็นไรค เมื่อพืชไม่เป็นโรคก็สามารถให้ผลผลิตได้สูงตามที่เราต้องการ  นอกจากนี้รากพืชที่แข็งแรงยังเป็นตัวยึดเกาะกับดินทำให้ต้นพืชยืนต้นได้ดี ไม่ล้ม ไม่ต้องค้ำยัน  ถ้าแก้ปัญหาพืช ให้แก้ที่ระบบราก

น้ำหมักรำข้าวสามารถแก้ปัญหาระบบรากพืชได้เกือบทุกชนิดพืช  ไม่ว่าจะเป็นมะละกอ กล้วย มะนาว ส้ม พืชผัก  ไม้ยืนต้น ไม้เลื้อย ชนิดต่าง ๆ พริกที่เป็นปัญหาโรคต่าง ๆ

น้ำหมักรำข้าวเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับการแก้ปัญหาต่าง ๆ ของพืชที่ต้นเหตุ


ข้อมูลจำเพาะไวท์อีเอ็ม

ไวท์อีเอ็มเป็นกลุ่มจุลินทรีย์คัดเลือกพิเศษจากธรรมชาติ จัดจำหน่ายโดยชมรมเกษตรอินทรีย์ก้าวหน้า ไม่มีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป  ไวท์อีเอ็มเป็นจุลินทรีย์ไม่ใช้กากน้ำตาล มีประสิทธิภาพสูงการย่อยสลายและสกัด สารอาหารต่าง ๆ จากพืชเช่น แยกวิตามินบี1 ออกจากรำข้าว แยกธาตุไนโตรเจนออกจากพืชสีเขียว   แยกธาตุโปรแตสเซี่ยมออกจากแร่หรือหินในดิน เป็นต้น ไวท์อีเอ็ม 1 ลิตรสามารถทำปุ๋ยหมักหรือน้ำหมักได้ 200 ลิตร

ราคาผลิตภัณฑ์ขนาด 1 ลิตร 300 บาท  ช่วงโปรโมชั่น ซื้อ 2 ลิตรแถมฟรี 1 ลิตร

สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ โทร 086-059-6790   ID line : aoacthai 


 E-mail: pranpha@gmail.com
หมายเลขบัญชีการชำระค่าสินค้า 123-2-45945-6

ธนาคารกสิกรไทย สาขาลำนารายณ์
ชื่อบัญชี นายประยงค์ แก้วหมุน ประเภท ออมทรัพย์
การจัดส่งสินค้า จัดส่งผ่านไปรษณีย์ Ems ใช้ระยะเวลา 1-3 วัน

1 ความคิดเห็น: